Uống collagen lúc nào tốt nhất, hiệu quả cao nhất? Cần lưu ý gì?

Ngày đăng: 13/05/2021 | Đăng bởi: Emme Shop

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ngày nay, collagen được coi như thần dược “cải lão hoàn đồng” trong làm đẹp, chăm sóc da của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, uống collagen lúc nào tốt nhất? nên uống collagen vào thời điểm nào trong ngày? thì không phải ai cũng biết. 

    Hãy tham khảo những kiến thức được Emme.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây để giúp cho lộ trình uống collagen của bạn an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất.

    1. Collagen là gì?

    Ở không gian bên ngoài tế bào, collagen đóng vai trò là cấu trúc chủ yếu của protein, có mặt trong nhiều loại mô liên kết của cơ thể. 

    Khoa học chứng minh rằng: collagen chiếm tới 70% thành phần của lớp biểu bì dưới da,  tỷ lệ này trong cấu trúc xương là 20%, khớp là 50%, cao nhất ở giác mạc lên tới gần 100%. Các phân tử collagen được tạo thành từ các chuỗi axit amin xoắn vào nhau.

    Đối với cơ thể, collagen có vai trò vô cùng quan trọng, có đến 25 - 35 % hàm lượng protein trong cơ thể được tạo ra nhờ collagen. Ngoài ra, hợp chất này còn được sử dụng phổ biến trong quá trình điều trị nhiều bệnh về xương và da.

    Mặc dù, cơ thể của con người có khả năng tự tổng hợp và tái tạo collagen nhưng sau khi bước qua tuổi 25 hàm lượng chất này trong cơ thể sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, chúng ta cần bổ sung thông qua chế độ ăn, uống hàng ngày.

    2. Uống collagen có tác dụng gì?

    Uống collagen mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể:

    • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách nhanh chóng;
    • Trẻ hóa làn da, hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa;
    • Kích thích phát triển và duy trì sự chắc khỏe của móng và tóc;
    • Đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, làm mờ sẹo;
    • Duy trì tình trạng ổn định của mạch máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp;
    • Thúc đẩy quá trình tiết dịch đầu sụn giúp các khớp xương dẻo dai, linh hoạt và đàn hồi hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

    3. Uống collagen vào lúc nào tốt nhất trong ngày?

    Hầu hết mọi người đều có thói quen sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng sau khi ăn no vì quan niệm để bụng rỗng khi uống sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Nhưng điều này không đúng đối với việc dùng collagen. 

    Nghiên cứu trải nghiệm thực tế của nhiều người cho thấy: cơ thể hấp thụ collagen tốt nhất trong tình trạng đói và dạ dày gần như trống rỗng.

    Vậy nên uống collagen lúc nào tốt nhất? 

    Theo các chuyên gia làm đẹp, thời điểm khi nào lý tưởng nhất để uống collagen tốt nhất trong ngày là: 

    Trước mỗi bữa ăn sáng hoặc cách khoảng thời gian đi ngủ buổi tối tầm 30 phút. 

    Thời điểm uống collagen tốt nhất trong ngày là sáng sớm và buổi tối (trước khi đi ngủ). Điều này được giải thích như sau:

    • Uống collagen vào buổi sáng sớm: Có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích hoạt động của các bộ phận và cơ quan trong cơ thể giúp cho bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng. 
    • Uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ: Buổi tối là thời điểm diễn ra các quá trình tái tạo và phục hồi trong cơ thể. Collagen được bổ sung sẽ giúp quá trình này diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhờ đó, đảm bảo bộ máy cơ thể luôn vận hành một cách nhịp nhàng, không ngừng sản sinh, tái tạo các tế bào mới để thay thế các tế bào cũ, đẩy lùi quá trình lão hóa.

    4. Bao nhiêu tuổi nên bổ sung uống collagen?

    Vì collagen có vai trò rất  quan trọng nên mỗi một độ tuổi đều nên bổ sung collagen cho cơ thể. Tuy nhiên, cách thức bổ sung ở từng lứa tuổi không giống nhau. 

    • Trước 25 tuổi, cơ thể có khả năng tổng hợp và sản sinh collagen rất tốt. Hàm lượng collagen dồi dào, đảm bảo cho các bộ phận và cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Vì vậy, bạn chỉ cần bổ sung cho cơ thể các thực phẩm chứa hàm lượng collagen cao có nguồn gốc từ tự nhiên như trứng gà, cá biển, các loại rau củ có màu đỏ (cà chua, ớt chuông, dâu tây),.. 
    • Sau 25 tuổi, hàm lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Tuổi tác càng lớn, lượng collagen hấp thụ được từ thực phẩm tự nhiên càng ít đi, các cơ quan trong cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể nhận thấy rõ nhất điểm này thông qua các biểu hiện của làn da: bắt đầu xuất hiện nếp nhăn dưới mắt, các vết nám, đồi mồi,... 
    • Bước vào độ tuổi trung niên, hàm lượng collagen trong tế bào da bắt đầu giảm mạnh Thời điểm này, cơ thể bạn cần được bổ sung collagen một cách trực tiếp hơn bằng cách uống các loại thực phẩm chức năng cung cấp collagen dưới dạng viên nén hoặc dạng lỏng. 

    Như vậy, độ tuổi thích hợp nhất để chị em phụ nữ nên uống collagen là từ 25 tuổi trở đi.

    5. Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn?

    Nhiều loại thực phẩm chức năng được khuyến khích chỉ nên dùng sau bữa ăn vì khi dạ dày được được lấp đầy bởi thức ăn, người dùng sẽ không cảm thấy nôn nao, khó chịu.

    Tuy nhiên, collagen lại khác. Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng: nên uống collagen trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Đồng thời, kích thích cảm giác thèm ăn từ vị giác giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn.

    6. Uống collagen trong bao lâu có hiệu quả?

    Collagen mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cơ thể con người. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể lạm dụng và bổ sung chất này một cách bừa bãi. Việc uống collagen phải có liệu trình cụ thể, tuân thủ hướng dẫn từ phía bác sĩ và nhà sản xuất. 

    Đối với cơ thể của một người bình thường, việc uống collagen sẽ phát huy hiệu quả sau 2 - 3 tháng. 

    Quá trình bổ sung collagen không diễn ra liên tục mà có sự gián đoạn. Một liệu trình uống collagen khoa học sẽ kéo dài liên tiếp trong vòng 2 – 3 tháng sau đó tạm dừng 1 tháng để cơ thể có thời gian chuyển hóa và hấp thu rồi lại tiếp tục. Liệu trình phổ biến nhất để uống collagen là uống liên tục 3 tháng, tạm dừng 1 tháng.

    Tất nhiên, thời gian cho liệu trình của mỗi người có thể khác nhau phụ thuộc hàm lượng collagen tối thiểu mà cơ thể cần được cung cấp. Tình trạng lão hóa của cơ thể càng biểu hiện rõ rệt thì thời gian để collagen có hiệu quả càng dài.

    7. Các lưu ý khi uống collagen đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất

    Khi uống collagen, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho chính mình:

    • Uống collagen đúng cách, đúng liều lượng: Hiện nay, trên thị trường, collagen có ba dạng phổ biến là dạng viên, dạng lỏng và dạng bột. Mỗi một loại sẽ có quy định khác nhau về cách uống, liều lượng. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Đồng thời, đọc và làm đúng theo hướng dẫn sử dụng chi tiết được in trên bao bì sản phẩm hoặc tờ hướng dẫn bỏ trong hộp. Mỗi dạng collagen sẽ có cách dùng khác nhau
    • Cân nhắc tình trạng sức khỏe thực tế để quyết định có nên uống collagen hay không?: Như đã nói ở trên, độ tuổi thích hợp nhất để uống collagen là từ 25 tuổi. Tuy vậy, không phải thể trạng cơ thể của tất cả mọi người đểu thích hợp để bổ sung collagen. Ví dụ như khi bạn có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú thì việc sử dụng collagen của bạn cần có sự đồng ý và hướng dẫn trực tiếp của bác sĩ. Vì uống collagen trong thời kỳ này rất có thể sẽ có những tác động không tốt đến sự phát triển của em bé.
    • Không nên sử dụng chung collagen cùng một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ: Collagen là thực phẩm chức năng, không thể thay thế thuốc trị bệnh. Loại thực phẩm này cũng có nguy cơ gây ra dị ứng với một số thành phần có trong các loại thuốc khác. Bởi vậy, bạn cần lưu ý khi uống collagen cùng các loại thuốc chữa bệnh, thuốc tránh thai. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn từ phía bác sĩ trước khi sử dụng.
    • Kết hợp việc uống collagen với luyện tập thể dục thường xuyên: Luyện tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn có một body săn chắc, khỏe mạnh mà còn giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn được đẩy mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đó, lượng collagen đưa vào cơ thể được chuyển hóa và hấp thu tốt hơn.

    Tổng kết

    Collagen là hợp chất mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, hợp chất này chỉ phát huy tốt công dụng khi được dùng đúng cách. Hy vọng những thông tin do Emme cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi “uống collagen lúc nào tốt nhất?” để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

    Emme Shop
    Tin cùng chuyên mục
    Bài viết mới nhất
    Bật mí 8 cách tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong môi xinh mềm mịn
    [Review] 10+ vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay 2021
    Top 10+ thực phẩm tốt cho mắt nhất giúp mắt sáng khỏe bạn nên ăn
    [Review] Top 10 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay nên dùng
    (Review) Top 10 vitamin D3 cho trẻ sơ sinh tốt nhất mẹ nên dùng
    [Top 7] Nên mua hạt chia loại nào tốt nhất 2021, của Úc hay Mỹ?
    Top 10 siro ăn ngon cho bé biếng ăn tốt nhất hiện nay (Review)
    (Review) Top 8+ viên uống collagen tốt nhất hiện nay 2021
    Top 10+ loại hạt cho bé ăn dặm tốt nhất giàu dinh dưỡng mẹ cần biết
    (Review) Top 10 vitamin tổng hợp cho bé biếng ăn tốt nhất hiện nay
    Sản phẩm bán chạy
    cam kết sản phẩm chính hãng
    CAM KẾT CHÍNH HÃNG
    Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
    giao hàng nhanh toàn quốc
    SHIP NHANH TOÀN QUỐC
    Giao hàng nhanh, nhận hàng tận tay, an tâm nhất
    chuyên viên tư vấn tận tình
    TƯ VẤN TẬN TÌNH
    Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
    mua sắm online tiện dụng dễ dàng
    MUA SẮM TIỆN LỢI
    Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
    Nhận Tin Khuyến Mãi Mới Nhất Từ Emme Shop!

      Thương hiệu: | SKU:
      0813 706154